Thắc mắc: Huy động vốn như thế nào khi khởi nghiệp?

Bạn có thể khởi nghiệp kiếm vốn bằng cách làm trung gian mua bán các sản phẩm như nhà đất, ô tô, làm đại lý sách báo… và lấy % hoa hồng khi thành công.

Vấn đề nhức nhối đầu tiên đối với bất cứ ai khởi nghiệp đó là vốn. Huy động vốn ở đâu để khởi nghiệp kinh doanh luôn là bài toán khó không dễ giải quyết.

Những cách dưới đây có thể giúp bạn chuẩn bị vốn cho công cuộc khởi nghiệp kinh doanh của mình:

1. Vốn từ người thân, cha mẹ, bạn bè

Nếu bạn quen nhiều người có khả năng tài chính hoặc có thể hỗ trợ bạn giai đoạn khó khăn lúc đầu thì thật tuyệt vời. Bạn hãy dựa vào họ để bắt đầu kinh doanh với số vốn ban đầu từ những người thân quen đó.

Lợi thế của việc huy động vốn từ người thân là bạn sẽ không phải trả với lãi suất cao, thậm chí còn không có lãi suất. Bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều về hạn trả vì có thể thời gian ấy sẽ được nới rộng ra thoải mái hơn so với vay ở các nguồn khác.

2. Vốn từ các quỹ đầu tư/nhà đầu tư

Bạn có thể tìm nguồn hỗ trợ từ các quỹ đầu tư/nhà đầu tư nổi tiếng cho các dự án khởi nghiệp.

Bạn hãy bắt tay làm kế hoạch dự án của mình thật chi tiết và khả thi, cộng thêm khả năng thuyết trình trôi chảy để có thể bảo vệ thành công ý tưởng của mình. Nếu không thử sao có thể biết được bạn có được họ đồng ý hay không nhỉ?

3. Tham gia một cuộc thi

Có rất nhiều cuộc thi lớn, nhỏ dành cho các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp. Hãy mạnh dạn tham gia một cuộc thi và biết đâu giải thưởng thắng cuộc sẽ là nguồn vốn cho bạn lúc khởi nghiệp ban đầu.

Nếu không giành giải cao thì thứ bạn có được cũng là kinh nghiệm cọ xát, làm quen những đối thủ cạnh tranh và biết đâu bạn còn thu được vô số ý tưởng từ họ mà từ đó bạn có thể tạo ra con đường cho chính mình. “Lãi” nhiều hơn đúng không? Vậy thì đây cũng là một cách hữu hiệu để bạn tạo vốn ban đầu.

4. Vay ngân hàng

Đây là phương án được khá nhiều người lựa chọn. Khi không có người thân “chống lưng”, tự lập nghiệp, ngân hàng chính là nơi mà bạn có thể vay vốn để khởi nghiệp ban đầu.

Hãy xem xét các ngân hàng kỹ lưỡng, cả số tiền cho vay, thủ tục cũng như hạn trả, lãi suất… trước khi lựa chọn 1 nơi đủ tin cậy để vay vốn kinh doanh.

5. Tham gia kinh doanh cùng bạn bè, người thân

Khi bạn cùng tham gia kinh doanh với bạn bè, người thân, chỉ là góp 1 chút vốn tham gia cùng, bạn không phải bỏ ra nhiều tiền cho ban đầu kinh doanh, vì đơn giản là họ đã xây dựng được suốt một quá trình dài rồi. Do đó bạn chỉ cần góp vốn nho nhỏ, tham gia cùng và ăn chia phần trăm.

Lâu dần bạn sẽ tự tạo được nguồn vốn cho mình từ hoạt động kinh doanh hợp tác đó.

6. Môi giới trung gian ăn hoa hồng

Bạn có thể khởi nghiệp kiếm vốn bằng cách làm trung gian mua bán các sản phẩm như nhà đất, ô tô, làm đại lý sách báo… và lấy % hoa hồng khi thành công.

Bạn không phải bỏ ra khoản tiền nào nhưng với sự chăm chỉ hoàn toàn có thể kiếm được khách hàng và hưởng hoa hồng từ công việc này. Dần dần bạn sẽ có vốn để khởi nghiệp cho bản thân.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *